การตลาดออนไลน์ DIGITAL MARKETING 2020

การตลาดออนไลน์ DIGITAL MARKETING 2020


การตลาดออนไลน์ DIGITAL MARKETING 2020

  ผลกระทบธุรกิจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เราควรมีการเตรียมตัวเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลง  เทรนด์ Digital Marketing จึงเป็นอีกเครื่องมืออย่างหนึ่งในการเตรียมตัวและลงมือสร้างโอกาสใหม่ๆให้กับธุรกิจ


  เทรนด์ Digital Marketing ที่กำลังจะเข้ามามีบทบาทกับการตลาดในปี 2020 ตั้งแต่ช่องทาง รวมไปถึงในส่วนของรูปแบบคอนเทนต์ที่จะมีการเปลี่ยนแปลง วันนี้ขอยกตัวอย่าง 4 หัวข้อสำคัญ เพื่อให้เห็นภาพรวมที่น่าสนใจของสิ่งที่กำลังจะเข้ามามีความสำคัญกับธุรกิจมากขึ้น ได้แก่


1. Channel : Curation

หัวข้อแรกเราจะมาพูดกันถึงเรื่องของ “ช่องทาง” ช่องทางยอดนิยมอย่าง Facebook และ Instagram ยังคงครองแชมป์อันดับ 1 และ 2 อยู่ ในการทำการตลาดปี 2020 สองช่องทางดังกล่าว ยังคงเป็นช่องทางหลักที่นักการตลาดยังคงให้ความสำคัญ เช่นเดียวกับในประเทศไทย ที่สองช่องทางนี้ก็ยังคงได้รับความนิยม และถูกใช้เพื่อทำการตลาดอยู่ อย่างไรก็ตาม ยังมีช่องทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ อย่างเช่น TikTok กับ Twitter ที่เริ่มมาแรง และได้รับความนิยมในไทยมากขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นจนถึงช่วงต้นวัยทำงาน ถือเป็นช่องทางใหม่แห่งโอกาสที่น่าจับตามองอย่างยิ่งในปี 2020  และเพื่อให้ครอบคลุมมากที่สุด ในหัวข้อนี้เราจะพูดถึงเทรนด์ในช่องทางที่น่าสนใจรวมทั้งสิ้น 7 ช่องทางดังต่อไปนี้


1.TikTok

2.Twitter

3.Facebook Stories

4.Facebook Messenger

5.Instagram

6.YouTube

7.Search Engine


2. Content : Creative


เทรนด์ฝั่งคอนเทนต์ในปี 2020 ทำการตลาดออนไลน์ จะมีความเข้มข้นขึ้น ซึ่งทุกธุรกิจไม่เพียงแต่จะต้องลงมือทำคอนเทนต์เท่านั้น แต่จะต้องพัฒนาคอนเทนต์ขึ้นไปอีกขั้น โดยเฉพาะในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ด้วย คอนเทนต์จะเป็นเรื่องของยอดขาย มากขึ้น เพราะฉะนั้นแล้ว การครบเครื่องเรื่องของการสร้างสรรค์คอนเทนต์จึงกลายเป็นสิ่งที่ธุรกิจต้องมี ดังนั้น บางธุรกิจอาจจะต้องพิจารณา การสร้างทีมคอนเทนต์ของตนเองมากกว่าการพึ่งพา Outsource เพียงอย่างเดียว เพราะการสร้างคอนเทนต์เป็นสิ่งที่หลีกเหลี่ยงไม่ได้ และถ้าเราตัดสินใจจะบุกช่องทาง Digital คอนเทนต์ก็ต้องมาคู่กันด้วย



ติดตามเรา เพื่อไม่พลาดข่าวสารใหม่ๆ คลิ๊ก

 สนใจ ทำการตลาดออนไลน์ คลิ๊ก



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม