การตลาดออนไลน์ DIGITAL MARKETING 2020
การตลาดออนไลน์ DIGITAL MARKETING 2020
ผลกระทบธุรกิจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ
เราควรมีการเตรียมตัวเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลง เทรนด์ Digital
Marketing จึงเป็นอีกเครื่องมืออย่างหนึ่งในการเตรียมตัวและลงมือสร้างโอกาสใหม่ๆให้กับธุรกิจ
เทรนด์ Digital Marketing ที่กำลังจะเข้ามามีบทบาทกับการตลาดในปี
2020 ตั้งแต่ช่องทาง
รวมไปถึงในส่วนของรูปแบบคอนเทนต์ที่จะมีการเปลี่ยนแปลง วันนี้ขอยกตัวอย่าง 4 หัวข้อสำคัญ
เพื่อให้เห็นภาพรวมที่น่าสนใจของสิ่งที่กำลังจะเข้ามามีความสำคัญกับธุรกิจมากขึ้น
ได้แก่
1. Channel : Curation
หัวข้อแรกเราจะมาพูดกันถึงเรื่องของ “ช่องทาง”
ช่องทางยอดนิยมอย่าง Facebook และ Instagram
ยังคงครองแชมป์อันดับ 1 และ 2 อยู่ ในการทำการตลาดปี 2020 สองช่องทางดังกล่าว
ยังคงเป็นช่องทางหลักที่นักการตลาดยังคงให้ความสำคัญ เช่นเดียวกับในประเทศไทย
ที่สองช่องทางนี้ก็ยังคงได้รับความนิยม และถูกใช้เพื่อทำการตลาดอยู่ อย่างไรก็ตาม
ยังมีช่องทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ อย่างเช่น TikTok กับ Twitter
ที่เริ่มมาแรง และได้รับความนิยมในไทยมากขึ้นอย่างรวดเร็ว
โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นจนถึงช่วงต้นวัยทำงาน
ถือเป็นช่องทางใหม่แห่งโอกาสที่น่าจับตามองอย่างยิ่งในปี 2020 และเพื่อให้ครอบคลุมมากที่สุด
ในหัวข้อนี้เราจะพูดถึงเทรนด์ในช่องทางที่น่าสนใจรวมทั้งสิ้น 7 ช่องทางดังต่อไปนี้
1.TikTok
2.Twitter
3.Facebook Stories
4.Facebook Messenger
5.Instagram
6.YouTube
7.Search Engine
2. Content : Creative
เทรนด์ฝั่งคอนเทนต์ในปี 2020 ทำการตลาดออนไลน์ จะมีความเข้มข้นขึ้น
ซึ่งทุกธุรกิจไม่เพียงแต่จะต้องลงมือทำคอนเทนต์เท่านั้น
แต่จะต้องพัฒนาคอนเทนต์ขึ้นไปอีกขั้น โดยเฉพาะในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ด้วย
คอนเทนต์จะเป็นเรื่องของยอดขาย มากขึ้น เพราะฉะนั้นแล้ว
การครบเครื่องเรื่องของการสร้างสรรค์คอนเทนต์จึงกลายเป็นสิ่งที่ธุรกิจต้องมี
ดังนั้น บางธุรกิจอาจจะต้องพิจารณา การสร้างทีมคอนเทนต์ของตนเองมากกว่าการพึ่งพา Outsource
เพียงอย่างเดียว เพราะการสร้างคอนเทนต์เป็นสิ่งที่หลีกเหลี่ยงไม่ได้
และถ้าเราตัดสินใจจะบุกช่องทาง Digital คอนเทนต์ก็ต้องมาคู่กันด้วย
ติดตามเรา เพื่อไม่พลาดข่าวสารใหม่ๆ คลิ๊ก
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น