การใช้Content บน Facebookช่วยทำการตลาดออนไลน์
การใช้Content บน Facebook ช่วยทำการตลาดออนไลน์
ใช้ Content หลากหลายรูปแบบ Content บน Facebook ไม่ได้มีแค่การโพสต์เป็นตัวอักษรอย่างเดียว หลัก ๆมี 4 รูปแบบที่คุณสามารถทำได้ ได้แก่…
a) Status – การอัพเดทสถานะทั่วไป ในลักษณะของตัวหนังสือ โดยคิดเป็น 1%ของแบรนด์ระดับโลกที่ใช้การโพสต์ในลักษณะนี้
b) Link Post – คิดเป็น 35% ของประเภทการโพสต์ที่แบรนด์มักทำกัน โดยเฉพาะในกลุ่มเพจประเภทข่าวนิยมแชร์ Link Post เป็นอันดับต้น ๆ เพราะต้องการทราฟฟิกเข้าเว็บไซต์เพื่อนำยอดคนเข้าเว็บไปหา Sponsor ต่อ
c) Photo – การโพสต์แบบรูปภาพ เป็นวิธีที่แบรนด์สินค้าต่าง ๆ ชอบใช้เป็นอันดับต้น ๆ เพราะเข้าถึงคนง่าย
สะดุดสายตา ก่อให้เกิดการแชร์ได้ดี สัดส่วนการโพสต์แบบนี้สูงถึงประมาณ 50%
สะดุดสายตา ก่อให้เกิดการแชร์ได้ดี สัดส่วนการโพสต์แบบนี้สูงถึงประมาณ 50%
d) Video – การโพสต์แบบวีดีโอ มักได้รับการเข้าถึงที่ดีบน Facebook ณ ปัจจุบัน และมีแบรนด์ใหญ่ ๆ ระดับโลกเลือกใช้การโพสต์ในลักษณะนี้ คิดเป็นค่าเฉลี่ย 6 วีดีโอต่อสัปดาห์
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น