8 สิ่งที่นักธุรกิจหรือนักลงทุนควรมีและนำมาปรับใช้ในการตลาด

8 สิ่งที่นักธุรกิจหรือนักลงทุนควรมีและนำมาปรับใช้ในการตลาด

  
8 สิ่งที่นักธุรกิจหรือนักลงทุนควรมีและนำมาปรับใช้ในการตลาด
 
การที่จะเป็นนักขายของออนไลน์ หรือ นักธุรกิจ แม้ว่าจะขายของทั่วไปก็ตาม สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยคือความคิดของนักขายของ แล้วนักขายของมืออาชีพเขามีพฤติกรรมอย่างไรกันนะ ทำไมถึงได้ขายของได้ดีและขายได้ตลอดเลย วันนี้เราจะพาไป 8 สิ่งที่นักธุรกิจหรือนักลงทุนควรมีและนำมาปรับใช้ในการตลาด
 
 
 
            1.นำความรู้ทั้งหมดมาใช้
 
            ความรู้ที่ว่ามาคือความรู้ทางด้านการขายที่คุณรู้และศึกษามาทั้งหมด หรือไปอ่านหาความรู้เพิ่มเติมเรื่องการตลาดออนไลน์ ได้ที่บล็อกที่ผมเขียนไว้ก็ได้ครับ ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการขายของออนไลน์ กลยุทธ์การขายของออนไลน์ การทำการตลาดด้วย Google การยิงแอด การเขียนบทความ SEO การทำ SWOT เพราะถ้าหากรู้แล้วเก็บไว้ ไม่นำมาใช้ก็ไม่มีความหมาย เพราะฉะนั้นแล้ว ควรที่จะนำสิ่งที่เรารู้หลาย ๆ อย่างมาประยุกต์รวมกันให้ได้มากที่สุด
 
 
 
            2.มีความอดทน
 
            การทำการตลาดออนไลน์ นั้นหลายคนอาจจะมองว่าเป็นการเปิดร้านที่ง่ายและเร็ว เพราะเห็นคนอื่นทำแล้วเขาขายของได้เร็วและขายได้เยอะแล้วคิดว่าร้านเราก็ควรเป็นแบบนั้น มันอาจจะไม่เป็นแบบนั้นเสมอไปครับ ดังนั้นความสม่ำเสมอในการทำงานของเราถึงแม้ว่ายอดขายในช่วงแรกจะต่ำมากก็ตาม ก็ไม่ควรหยุดทำครับ ความอดทนความขยันจะทำให้ร้านออนไลน์ของเราค่อย ๆ มีคนเข้ามาเอง
 
 
 
            3.เรียนรู้เทคนิคใหม่ ๆ เสมอ
 
            เทคโนโลยีสมัยนี้รวดเร็วมาก เครื่องมือต่าง ๆ ที่ใช้ในการเปิดร้านออนไลน์ค่อย ๆ มีเพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ และอาจจะมีสิ่งที่เรายังไม่รู้อีกมากมาย ดังนั้นควรศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ ๆ ด้วยนะครับ
 
 
 
            4.มีความน่าเชื่อถือ
 
 การขายของออนไลน์แน่นอนว่าเราจำเป็นต้องมีความน่าเชื่อถืออยู่แล้ว เพราะหน้าร้านเราจำเป็นต้องมีรีวิวจากลูกค้าใช่ไหมครับ และถึงแม้ว่าเราจะมีสิ่งเหล่านี้อยู่แล้วแต่ก็จำเป็นที่จะต้องสร้างความน่าเชื่อถืออยู่เรื่อย ๆ อัปเดตข่าวสารใหม่ ๆ อยู่เรื่อย ๆ
 
 
 
          5.มีความสามารถรอบด้าน
 
            แน่นอนว่าการทำงานด้านการตลาดในช่วงแรก ๆ การขายของต่าง ๆ ช่วงแรกเราอาจจะต้องทำงานเองเพียงคนเดียว จึงจำเป็นที่จะต้องมีความสามารถหลายด้าน ทั้งการเขียนบทความ การทำโฆษณา การคุยกับลูกค้า อาจจะเหนื่อยมากในช่วงแรก และอาจจะจ้างบุคคลภายนอกเข้ามาช่วยก็ได้ เช่นการจ้าง บริษัท รับทำการตลาดออนไลน์ เข้ามาช่วยก็ได้ แต่เราก็ต้องรู้จักเรื่องพวกนี้ด้วยนะครับ จะได้สามารถควบคุมสิ่งต่าง ๆ ได้
 
 
 
            6.การดูแลเอาใจใส่ลูกค้าระยะยาว
 
            อย่างแรกที่ นักขายของออนไลน์ ควรคำนึงถึงไม่ใช่ยอดขายแต่เป็นความพึงพอใจของลูกค้า เพราะลูกค้าคือคนที่จะเอายอดขายมาให้เรา ยิ่งลูกค้าชอบในสินค้าของเรามากเท่าไหร่ก็จะเป็นประโยชน์ต่อเรามาก เพราะลูกค้าสามารถกลับมาซื้อเราอีกครั้ง ทั้งยังสามารถบอกต่อร้านเราได้อีกด้วยครับ
 
 
 
            7.การพูดเก่งเล่าเรื่องดี
 
ทักษะการพูดเป็นอีกสิ่งที่ นักขายของออนไลน์ ควรมีอย่างยิ่ง เพราะการลงของแต่ละครั้งแค่การโพสต์ขายและบอกราคาไว้เฉย ๆ อาจจะไม่เพียงพอที่จะทำให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้ากับเราได้ การเขียนถึงเรื่องราวของสินค้า บอกประโยชน์ต่าง ๆ จะช่วยประกอบการตัดสินใจให้ลูกค้าซื้อได้ง่ายขึ้น ยิ่งเขียนดีเท่าไหร่ ยิ่งเรียกความสนใจได้มากขึ้นเท่านั้น
 
 
 
         8.การลงมือทำ
 
เพียงแค่วางแผนและศึกษาหาความรู้มากมานไปก็เท่านั้นหากยังไม่เริ่มลงมือทำจริง ๆ ใช่ไหมล่ะครับ ข้อนี้มีเพียงเท่านี้จริง ๆ เริ่มลงมือเลยทั้งความรู้ต่าง ๆ และ 8 สิ่งที่นักธุรกิจหรือนักลงทุนควรมีและนำมาปรับใช้ในการตลาด สามารถนำมาปรับใช้ได้ทุกอาชีพเลยนะครับ
 
 
 
ติดตามเรา เพื่อไม่พลาดข่าวสารใหม่ๆ คลิ๊ก
 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม